banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

XÉT TUYỂN TRUNG CẤP ĐIỀU DƯỠNG TP.HCM 2018

Bạn ước mơ được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng và trở thành một điều dưỡng viên năng động, giỏi giang để giúp cho biết bao bệnh nhân vượt qua cơn bệnh, vượt qua được những đau đớn về thể xác và tinh thần.
VẬY BẠN CÓ BIẾT ĐIỀU DƯỠNG LÀ GÌ? LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?
Điều dưỡng viên là người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Theo một định nghĩa khác thì Điều dưỡng viên (bao gồm cả nam và nữ) là những người có nền tảng khoa học cơ bản về điều dưỡng, đáp ứng các tiêu chuẩn được kê toa tùy theo sự giáo dục và sự hoàn thiện lâm sàng.
NHIỆM VỤ NGƯỜI ĐIỀU DƯỠNG VIÊN
1- Trực tiếp thực hiện chăm sóc toàn diện cho người bệnh theo đúng qui chế chuyên môn và qui định của Bộ y tế.
2- Thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản theo từng lĩnh vực chuyên khoa và phụ giúp điều dưỡng ở ngạch cao hơn thực hiện các kỹ thuật phức tạp theo y lệnh của bác sĩ điều trị và sự phân công của điều dưỡng phụ trách.
3- Theo dõi, ghi chép diễn biến hàng ngày của người bệnh, đặc biệt là những người bệnh nặng và các trường hợp cấp cứu; phát hiện và báo cáo kịp thời những diễn biến bất thường của người bệnh cho bác sĩ điều trị và điều dưỡng phụ trách để xử trí.
4- Thực hiện sơ cứu, cấp cứu ban đầu các trường hợp bệnh nặng, tai nạn.
5- Tiếp đón người bệnh đến khám bệnh, vào viện, ra viện, chuyển khoa, chuyển viện, đi khám cận lâm sàng, thực hiện đúng các qui định khi người bệnh tử vong theo y lệnh của bác sĩ và sự phân công của điều dưỡng phụ trách.
6- Chuẩn bị đủ, đúng và kịp thời các phương tiện, dụng cụ, thuốc, hồ sơ bệnh án phục vụ cho công tác khám bệnh, cấp cứu và điều trị người bệnh.
7- Bảo quản thuốc và tài sản (dụng cụ y tế, máy móc, trang thiết bị ...) được phân công quản lý, phát hiện kịp thời các hỏng hóc để đề nghị sửa chữa. Chịu trách nhiệm cá nhân về số thuốc và tài sản được phân công quản lý.
8- Thực hiện giáo dục sức khỏe, đôn đốc, nhắc nhở người bệnh, người nhà của người bệnh giữ gìn vệ sinh, trật tự.
9- Thực hiện các chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu ( chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng ....) và vệ sinh phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.
10- Thực hiện các qui định về y đức, các qui chế chuyên môn, các qui trình kỹ thuật của ngành Y tế và các của định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng.
11- Tham gia đào tạo, hướng dẫn cho điều dưỡng cấp dưới theo sự phân công của cơ quan.
MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC:
Sinh viên tốt nghiệp khoa Điều dưỡng có thể đảm nhiệm công việc của điều dưỡng viên, điều dưỡng trưởng tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập, từ trung ương tới cơ sở; Điều dưỡng tại các trung tâm y tế dự phòng; Điều dưỡng tại các dịch vụ y tế khác như: y tế học đường, y tế cơ quan tại các xí nghiệp/công/ nông trường, chăm sóc người bệnh tại nhà; Chuyên viên tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng, thông tin giao tiếp với người bệnh, đồng nghiệp và cộng đồng phù hợp văn hóa; Tham gia đào tạo cán bộ điều dưỡng và các nhân viên y tế tại các cơ sở giáo dục.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP:
Triển vọng việc làm trong ngành điều dưỡng rất tốt.Các tiến bộ về kỹ thuật y khoa cho phép các vấn đề về sức khỏe được xử lý tốt hơn và phần lớn chú trọng đến phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe, thêm vào đó tình trạng dân số lão hóa, sự bùng nổdân số sẽ dẫn đến nhu cầu được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn do đó nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng so với trước đây.
Trong khi đó tại Việt Nam, hiện có 12 trường đại học, 20 trường cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên, số lượng cán bộ y tế bậc đại học, trong đó có ngành điều dưỡng, vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của các cơ sở y tế.
VỚI MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:
Đào tạo người điều dưỡng viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân, có kiến thức và năng lực thực hành nghề điều dưỡng ở trình độ cao đẳng, có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Có kiến thức cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý, sự tác động qua lại giữa môi trường sống và sức khỏe con người, các biện pháp duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.
 Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo,trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng thông báo:
Tuyển sinh đào tạo năm 2018 lớp Trung cấp điều dưỡng đa khoa (Y tá ) hệ chính quy:
I. HÌNH THỨC TUYỂN SINH: xét tuyển
II. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH:
  • Đào tạo 24 tháng: đối với học viên tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
III. THỜI GIAN HỌC:
Thí sinh có thể chọn một trong 3 thời điểm để học:
- Học vào ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần.
- Học vào giờ hành chính buổi sáng hoặc chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
- Học vào các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ: 
  1. Thời gian nhận hồ sơ
- Các đợt xét tuyển liên tục và gọi nhập học luôn khi đủ lớp.     
  1. Địa điểm nhận hồ sơ:
TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN QUẬN THỦ ĐỨC
Số 153/1 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức Tp. Hồ Chí Minh.
V. BẰNG CẤP:
- Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được Trường Trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng cấp bằng Trung cấp Chuyên nghiệp hệ Chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Sinh viên được liên thông lên cao đẳng, đại học theo hệ chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
VI. MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Hotline: 0963634141 - 0942724285 Thầy Hoàng Cường